Nội dung sinh hoạt tuần lễ sinh hoạt công dân năm học 2021 - 2022

Nội dung sinh hoạt tuần lễ sinh hoạt công dân năm học 2021 - 2022
Nội dung sinh hoạt tuần lễ sinh hoạt công dân năm học 2021 - 2022

Trường THCS Lý Tự Trọng thành phố Hạ Long được thành lập từ năm 1984 lấy tên là Trường cấp 1,2 Lý Tự Trọng. Năm 1990 trường được tách ra khỏi khối cấp 1, lấy tên là Trường THCS Lý Tự Trọng

TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG

 

NỘI DUNG SINH HOẠT

"TUẦN LỄ SINH HOẠT CÔNG DÂN" - NĂM HỌC 2021- 2022

I. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ LÝ TỰ TRỌNG

          Trường THCS Lý Tự Trọng thành phố Hạ Long được thành lập từ năm 1984 lấy tên là Trường cấp 1,2 Lý Tự Trọng. Năm 1990 trường được tách ra khỏi khối cấp 1, lấy tên là Trường THCS Lý Tự Trọng.

Thành tích đã đạt được của nhà trường

Trường THCS Lý Tự Trọng đã đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện có chất lượng các chỉ tiêu thi đua dạy và học hàng năm. Là trường có uy tín về chất lượng giáo dục cũng như các phong trào hoạt động trong toàn Thành phố: Nhà trường năm 2007: Được nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng III, nhiều lần được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ trường Bộ giáo dục, liên tục nhiều năm được công nhận là trường Tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh. Năm học 2017-2018 nhà trường vinh dự đón bằng công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2021. Năm học 2020 – 2021 nhà trường tiếp tục được đón bằng công nhận chất lượng kiểm định cấp độ 2, trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2020 – 2025.

Năm học

Thành tích

Ghi chú

Năm 2012 - 2013

- Năm 2012: Được Bộ giáo dục tặng bằng khen. Nhà trường đạt DH trường tiên tiến.

- Liên đội tiên tiến cấp Trung ương, nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

 

 2013 – 2014

Trường tiên tiến xuất sắc

 

Năm 2014 - 2015

-Tập thể lao động xuất sắc cấp Tỉnh; nhận bằng khen của UBND Tỉnh.

 

Năm 2015-2016

-Tập thể lao động xuất sắc cấp Tỉnh

 

Năm 2016-2017

-Tập thể lao động Tiên tiến, bằng khen của UBND Tỉnh

 

Năm 2017-2018

-Tập thể lao động xuất sắc cấp Tỉnh; nhận giấy khen của UBND Thành phố

 

Năm học 2018-2019

Tập thể lao động tiên tiến, bằng khen của UBND Tỉnh Quảng Ninh (2 bằng khen)

 

Năm học 2019-2020

Tập thể lao động tiên tiến.

Đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2020 – 2025 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

 

Năm học 2020-2021

Giấy khen của UBND Thành phố, tập thể lao động Tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh. Công đoàn: vững mạnh cấp Tỉnh ; Liên đội: Vững mạnh cấp Tỉnh

 

 

* Chất lượng giáo dục:

Năm học 2020-2021  nhà trường đã hoàn thành đạt và vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ năm học đề ra:

- Về kết quả chất lượng đại trà: HSG đạt 34%; HSKhá : 38,5%; Trung bình: 367hs=25%, Yếu: 22hs= 1,5%. Hạnh kiểm tốt 93,07%, Hạnh kiểm khá 6,86%.

       - Chất lượng mũi nhọn :

  • Số học sinh giỏi cấp Thành phố: 23; vượt chỉ tiêu đăng kí đầu năm 8 giải, tăng so với năm học trước 6 giải và có nhiều giải cao.  Có 3 giải nhất( Sinh, GDCD), 9 giải Nhì (Văn, Sử, Sinh, GDCD), 8 giải Ba ( Anh, Hóa, Toán, Văn, Sinh, Sử) và 3 giải Khuyến khích (Toán, Sử, Văn)
  • Số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Tỉnh: 10 có giải trong đó 3 giải nhì: Tiếng Anh, Toán, GDCD; 3 giải Ba: Sử, Hóa, GDCD; 4 giải khuyến khích: Văn, Sinh, GDCD. Giải học sinh giỏi cấp Tỉnh vượt chỉ tiêu cả về số lượng và giải ở mức cao.
  • 266 HS = 100% học sinh lớp 9 đủ điều kiện xét tốt nghiệp.
  • 191 học sinh dự kì thi lớp 10 vào các trường công lập đỗ 114 HS chiếm tỉ lệ 60%, trong đó có 07 hs đỗ chuyên: 04 hs đỗ chuyên Toán, 01 chuyên Văn, 01 chuyên Hóa, 01 chuyên Sử.

=> Trách nhiệm của HS đối với trong việc phát huy và đóng góp vào bề dầy truyền thống của nhà trường

 

II. MỘT SỐ NỘI DUNG CẦN TRIỂN KHAI ĐẾN HỌC SINH

1. Giới thiệu CSVC, phòng học

 - Các phòng học các lớp: (Trình chiếu sơ đồ)

 - Các phòng học bộ môn, phòng học chức năng:

- Khu dãy nhà học phòng học chức năng: Dãy nhà 2 tầng, phía sau khu nhà B.

          + Tầng 1: Phòng học bộ môn: Sinh – Hóa học; Vật lý – Công nghệ.

          + Tầng 2: Phòng Tin học,  Phòng Thư viện- phòng đọc

- Khu hiệu bộ:

          + Tầng 1: Phòng y tế, Đoàn đội, Hội trường.

          + Tầng 2: Phòng Hiệu trưởng, Phó HT, Kế toán, Công đoàn, phòng truyền thống

2. Triển khai 1 số qui định về mặc đồng phục trong nhà trường:

          - Mọi HS đến trường phải mặc đúng đồng phục qui định. (Trừ khi tham gia văn nghệ và lao động).

          - Đồng phục sáng thứ 2 và các ngày lễ lớn: Quần trắng, áo sơ mi trắng, khăn quàng đỏ (Đeo khăn quàng trước khi vào cổng trường), giầy,dép quai hậu.

          - Những ngày có học môn Thể dục: Áo phông thể thao (Màu đỏ); quần thể thao, giầy ba ta.

          - Những ngày khác: Quần tím than đen, áo sơ mi trắng có gắn phù hiệu của nhà trường.

          - Mùa đông: Mặc đồng phục mùa đông (Áo khoác màu đỏ – Đối với khối 6- 7 - 8; áo khoác màu trắng: Đối với khối 9).

3. Triển khai nội qui, qui tắc ứng xử của HS trong nhà trường, qui định của trường  lớp: (GV cần lưu ý HS một số quy định)

- Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid19, quy định 5K: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế.

 - HS Không được đem quà và ăn quà trong trường học; không được đi xe đạp trong sân trường; gửi xe đúng nơi quy định; HS đủ 14 tuổi mới được đi xe đạp điện đến trường; HS đủ 16 tuổi mới được đi xe máy điện; đủ 18 tuổi có bằng mới được đi xe máy ;

- Sử dụng các trang mạng xã hội 1 cách có văn hóa: Mạng xã hội là để mọi người kết nối, trao đổi thông tin với nhau, do đó HS Không được dùng lời lẽ thô tục, chê bai, chửi nhau, bình luận ác ý người khác, rủ nhau trốn học, tổ chức đánh nhau; hoặc tụ tập đi chơi khi chưa được sự đồng ý của bố mẹ hoặc thầy cô giáo, hoặc xúc phạm đến người khác trên mạng.

Học sinh không được  đưa những thông tin không lành mạnh hoặc những thông tin có thể gây ảnh hưởng xấu đến nhà trường, lớp, các thầy cô giáo, bạn bè hoặc những thông tin chưa được sự đồng ý của bản thân người có liên quan lên mạng Internet, các trang mạng xã hội (Facce book; Zalo; Messenger, Instagram..), gây ảnh hưởng xấu đến bạn bè, nhà trường, các thầy cô giáo (Đặc biệt là những Clip hoặc hình ảnh HS đánh nhau, cãi nhau hoặc có hình ảnh phản cảm; các hình ảnh thông tin mang tính chất riêng tư).

Không tùy tiên Like hoặc chia sẻ, bình luận những thông tin trên mạng khi bản thân chưa hiểu biết về thông tin đó hoặc là những thông tin có thể gây ảnh hưởng xấu đến bạn bè, thầy cô, nhà trường và người khác, vì khi làm điều đó có thể dẫn đến hậu quả tiếp tay cho người xấu  lan ttruyềnnhững thông tin không đúng, khônglành mạnh trên mạng xã hội.

Khi đọc những thông tin hoặc Clip trên mạng, nếu thấy những thông tin, Clip đó có thể gây ảnh hưởng xấu đến nhà trường, bạn bè, thầy cô (Ví dụ: Clip quay cảnh HS trường mình đánh nhau…), phải báo cho cô giáo chủ nhiệm hoặc các thầy cô trong Ban giám hiệu, hoặc các cô giáo trong nhà trường để ngăn chặn việc phát tán những Clip đó trên mạng.

          - HS không được tụ tập tại các cổng trường (Kể cả trường mình và trường bạn) gây rối trật tự tại các cổng trường. Sau khi đi học xong phải về nhà ngay, không được tụ tập, hoặc rủ nhau đi chơi khi chưa được phép của bố mẹ hoặc thầy cô...

4. Học sinh cần biết các văn bản mới nhất:

4.1  Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 9 năm 2020  của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Điều 33. Tuổi của học sinh trường trung học

1. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi.

2. Học sinh không được lưu ban quá 03 lần trong một cấp học.

Điều 34. Nhiệm vụ của học sinh

1.Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

2. Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

3.  Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

4. Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

5. Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Điều 35. Quyền của học sinh

1. Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hoá, thể thao của nhà trường theo quy định.

2. Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lớp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 của Điều lệ này.

3. Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

4. Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

5. Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

6. Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Điều 36. Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh

1. Hành vi, ngôn ngữ, ứng xử của học sinh phải đúng mực, tôn trọng, lễ phép, thân thiện, bảo đảm tính văn hoá, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học.

2. Trang phục của học sinh phải chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng, thích hợp với độ tuổi, thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt ở nhà trường. Tùy điều kiện của từng trường, hiệu trưởng có thể quyết định để học sinh mặc đồng phục nếu được nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường nhất trí.

Điều 37. Các hành vi học sinh không được làm

1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

3. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

4. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

5. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

6. Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

7.  Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Điều 38. Khen thưởng và kỷ luật

1. Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng bằng các hình thức sau đây:

a) Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.

b) Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.

c) Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

d)  Các hình thức khen thưởng khác.

2. Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:

a) Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.

b) Khiến trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

c) Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

4.2  Quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại hạnh kiểm và học lực của học sinh bậc trung học:

 + Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011. Trong đó nhấn mạnh các nội dung đánh giá, xếp loại về hạnh kiểm, điểm kiểm tra các môn học, xếp loại học lực, xét lên lớp: Áp dụng với học sinh khối lớp 7,8,9.

+ Thông tư số 22/2021/TT- BGD ĐT ngày 20/7/2021 quy định về đánh giá học sinh THCS và THPT: áp dụng với học sinh khối 6 năm học 2021-2022.

(GVCN triển khai tại lớp vào giờ sinh hoạt Tuần 1- có gửi kèm Thông tư))

 5. Tổ chức bộ máy nhà trường năm học 2020- 2021:

5.1.  Tổ chức của nhà trường:

- Nhà trường có  52 cán bộ, GV, nhân viên.

- Số HS: 1.589 HS, chia thành 34 lớp.

- Ban giám hiệu

+ Phó Hiệu trưởng: cô Hoàng Thu Hà

- Tổ chuyên môn: 3 tổ chuyên môn

+ Tổ Toán Lý: Tổ trưởng: Cô Phạm Thị Hằng; Tổ phó - cô Vũ Thị Bền

Các thành viên trong tổ: Gồm các cô giáo dạy môn Toán, Lí, Công nghệ ( có ảnh từng tổ)

+ Tổ Văn - Sử - GD- MT- ÂN: Tổ trưởng: Cô Trần Thị Hồng Thái ; Tổ phó – Cô Trần Thị Dung.

 Các thành viên trong tổ: Các cô giáo dạy môn Văn, Lịch sử, GDCD; MT, ÂN.

+ Tổ Sinh – Hóa - Địa: Tổ trưởng: Cô Đàm Kim Cúc ; Tổ phó – Cô Đỗ Thị Thủy

Các thành viên trong tổ: Gồm các cô giáo dạy môn Sinh học, Hóa học, Địa lý, Tiếng Anh;

  • Tổ văn phòng – Cô Dương Thị Kim Thanh - Kế toán Tổ trưởng.

Các thành viên trong tổ: Gồm các thành viên có nhiệm vụ kế toán, thủ quĩ, hành chính, y tế, bảo vệ, Tin học.

*. Các tổ chức đoàn thể:

- Chi bộ Đảng: Gồm 28  đảng viên – Hoàng Thu Hà – phó Bí thư chi bộ.

- Công đoàn : Gồm 52 công đoàn viên - Chủ tịch công đoàn – Cô Đoàn Thu Anh.

- Chi đoàn thanh niên: Gồm 20 đoàn viên là GV – Bí thư: Cô Đỗ Hà Giang.

- Liên đội: Cô Trần Thị Phương Chi - Tổng phụ trách; Phó tổng phụ trách: cô Trần Đức Hạnh.

5.2. Giới thiệu các môn học và các cô giáo dạy các bộ môn của lớp: (GVCN).

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

5.3. Triển khai Quy định trách nhiệm và xử lý kỷ luật HS khi vi phạm các quy định về An toàn giao thông (Có công văn kèm theo)

Công văn số:  672/PGDĐT- CTTT, ngày 30/10/2014 của PGD Hạ Long V/v tăng cường trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong công tác tuyên truyền, giáo dục ATGT và xử lý kỷ luật học sinh vi phạm trật tự ATGT

QUY ĐỊNH VỀ  HÌNH THỨC KỶ LUẬT ĐỐI VỚI HỌC SINH VI PHẠM

 TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Căn cứ mức độ vi phạm trật tự ATGT của học sinh để thực hiện hình thức kỷ luật theo quy định hiện hành, cụ thể như sau:

3.1. Phê bình trước lớp, trước toàn trường

Học sinh vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự An toàn giao thông lần thứ nhất bị phê bình trước lớp và xếp hạnh kiểm yếu của tháng mắc lỗi; mời gia đình đến cam kết phối hợp quản lý, giáo dục.

3.2. Khiển trách trước toàn trường

Học sinh vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự An toàn giao thông lần thứ hai bị khiển trách trước toàn trường và xếp hạnh kiểm yếu của học kỳ mắc lỗi; mời gia đình đến cam kết, phối hợp quản lý, giáo dục.

3.3. Cảnh cáo trước toàn trường

Học sinh vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự An toàn giao thông lần thứ ba bị cảnh cáo trước toàn trường và xếp hạnh kiểm yếu của năm học; mời gia đình đến cam kết, phối hợp quản lý, giáo dục.

3.4. Buộc thôi học có thời hạn

 Học sinh vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự An toàn giao thông lần thứ tư trở lên buộc thôi học 1 tuần, bàn giao về gia đình, địa phương quản lý; Nếu mức độ vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị buộc thôi học 1 năm, bàn giao về gia đình và địa phương quản lý.

III. Tổ chức sinh hoạt tập thể đối với HS khối 6 : 2 phần

  1. Giới thiệu chung về nhà trường
  2. Tổ chức cho HS đi tham quan phòng truyền thống và các phòng chức năng, thư viện, khuôn viên của nhà trường.

Hạ Long, Ngày 28/8/2021

     Phó Hiệu Trưởng

 

 

 

 

      

        Hoàng Thu Hà

Tin tức - Sự kiện
FANPAGE NHÀ TRƯỜNG
HỘI THI HOẠ MI VÀNG THÀNH PHỐ HẠ LONG NĂM 2023

    1. Múa: Hoạt cảnh Ký ức mùa thu

    2. Hợp ca nam nữ: Liên khúc - Hạ Long đất mỏ quê em gồm 3 bài hát: Hạ Long xanh xanh, Em yêu đất mỏ quê em, Quảng Ninh quê em. 

    Các tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, có sự đầu tư cả về cả nội dung, hình thức, chất lượng âm thanh. Quý phụ huynh và các em học sinh cùng nhìn lại những khoảnh khắc của các vũ công, ca sĩ nhí trên sân khấu của Hội thi Hoạ mi vàng năm 2023 nhé !

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


patek philippe replica uk| replica watches| swiss replica watches| rolex replica|