
Dự chuyên đề có các đc trong BGH nhà trưởng, cùng toàn thể giáo viên thuộc các tổ chuyên môn.

Phát biểu tại chuyên đề, đồng chí Đỗ Thị Thúy Loan- Phó hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Năm học 2024-2025 là năm hết sức quan trọng, ngành giáo dục phải bứt phá để về đích hoàn thành chu trình theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018..Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT thành phố Hạ Long đã chủ động xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học, triển khai chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục.Cùng với đó, nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn đăng ký những chuyên đề nhằm tạo cơ hội trao đổi, giao lưu học tập kinh nghiệm trong chuyên môn, nhằm triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018” và đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục.
Đồng chí Đàm Thị Kim Cúc- Tổ trưởng tổ chuyên môn KHTN- Ngoại ngữ phát biểu:, chương trình Giáo dục phổ thông 2018 chú trọng phát triển năng lực học sinh, trong đó năng lực tự chủ, tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cần được quan tâm. Để phát triển toàn diện năng lực của học trò, thầy cô cần đổi mới các hình thức tổ chức dạy học, trong đó ứng dụng chuyển đổi số, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và học tập là xu hướng tất yếu trong quá trình đổi mới giáo dục.Trí tuệ nhân tạo đang từng bước thay đổi cách chúng ta dạy và học .Nhận thức được điểu đó nên ngay từ đầu năm học đồng chí đã chỉ đạo tổ chuyên môn chọn đề tài về ứng dụng công nghệ vào dạy học để xây dựng chuyên đề.
Chuyên đề được báo cáo bởi cô giáo Bùi Thị Thúy- Giáo viên tổ KHTN- NN, tiết dạy thể nghiệm do cô giáo Đồng Thị Huế cùng các em học sinh lớp 8 phối hợp thực hiện.
Tại tiết học cô giáo và học sinh đã sử dụng các phần mềm Sketchfab để trình diễn mô hình 3D về cơ quan phân tích thính giác,công cụ OLM giao bài cho học sinh, Chat GPT, Suno AI để sáng tác bài hát truyền tải toàn bộ nội dung kiến thức bài học. Bài dạy được thực hiện theo phương pháp dạy học Trạm trên một chuyến tàu khám phá với hành trình 3 gồm trạm. Mỗi Trạm có một mã QR, tại đó HS và các thầy cô dự có thể quét mã QRđể tải tài liệu chuyên đề.
Tiết học được các thầy cô đồng nghiệp đánh giá cao. Tại đây các vấn đề khúc mắc được trao đổi đã giúp nhiều thầy cô có thêm kiến thức về công nghệ thông tin hữu ích, giúp cho các bài giảng tiếp theo sẽ sinh động hơn. Việc ứng dụng công nghệ số không còn là lựa chọn mà là sự cần thiết. bởi nó không chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ, mà còn mở ra những phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả.
Tại trường THCS Lý Tự Trọng việc giảng dạy môn Khoa học Tự nhiên nói riêng và các môn học nói chung đang đối mặt với nhiều thách thức do số lượng học sinh đông, nhiều học sinh rất giỏi công nghệ nên sự hỗ trợ của công nghệ số là một trong những giải pháp tiềm năng cho vấn đề này. Nhờ công nghệ số, giáo viên có thể tạo ra các bài giảng sinh động và trực quan, giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hơn, hấp dẫn hơn, hiệu quả hơn thu hút học sinh đam mê học tập.



Dưới đây là một số hình ảnh minh hoạ tại tiết dạy:



