Phương hướng - Chiến lược phát triển

Phương hướng - Chiến lược phát triển
Phương hướng - Chiến lược phát triển

Phương hướng - chiến lược phát triển trường THCS Lý Tự Trọng (Giai đoạn 2020 - 2025)

PHÒNG GD&ĐT HẠ LONG

TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG

 

 

Số: 56 /PHCL-TrTHCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

            Hạ Long, ngày 11 tháng 11  năm 2020

 

PHƯƠNG HƯỚNG

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG

Giai đoạn 2020 - 2025

 

I. CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG

- Luật Giáo dục số 43/2019/ QH14, ngày 14/6/2019 của Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam.

- Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”;   

- Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;

- Nghị định 71/2020/NĐ-CP, ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS;

- Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp của nhà nước;

 - Văn bản số 03/2017/VBHN- BGDĐT, ngày 23/6/2017 quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

- Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

- Thông tư số 27/2017/TT-BGDĐT ngày 08/11/2017 quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử GV làm tổng phụ trách đội thiếu niên tiền phong HCM trong các cơ sở GDPT công lập;

- Thông tư 29/2017/TT-BGDĐT Ban hành quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

- Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.

- Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường THCS;

- Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT Ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;

- Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành CTGDPT tổng thể và chương trình các môn học, hoạt động giáo dục;

- Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT, ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

- Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, ngày 15/9/2020 của Bộ giáo dục về ban hành Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;

-  Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết Đảng bộ Thành Phố Hạ Long lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Giếng Đáy, nhiệm kỳ 2020-2025 và căn cứ  tình hình thực tế về hoạt động  giáo dục và kế hoạch phát triển của trường THCS Lý Tự Trọng.

II.  TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

Khái quát chung:

Trường THCS Lý Tự Trọng nằm phía tây Thành phố Hạ Long, ở tại tổ 2 khu 1 Phường Giếng Đáy, ở trung tâm khu công nghiệp có nhiều nhà máy, công ty công nghiệp lớn như: Nhà máy đóng tàu Hạ Long, nhà máy gạch Cotto... Nhà trường có khoảng 70% học sinh là con em công nhân. Địa phương có truyền thống hiếu học, phong trào thi đua học tốt trong học sinh khá sôi nổi và có sự quan tâm đúng mức của chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội.

Nhà trường có cảnh quan đẹp, môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, có môi trường sư phạm rất thuận lợi: đội ngũ đoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệm cao, có tay nghề đồng đều, vững vàng. Nhà trường xác định hướng đi trọng tâm là: Phát huy yếu tố nội lực là động lực thúc đẩy, phát triển, xây dựng nề nếp giáo dục toàn diện. Từ nhiều năm nay đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã phấn đấu, nỗ lực nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm phù hợp với yêu cầu giáo dục trong giai đoạn mới. Đến nay, đội ngũ giáo viên của trường đã tiếp cận tương đối tốt những đổi mới của ngành. Một  số giáo viên của trường được chọn vào đội ngũ cốt cán của Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố Hạ Long, của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh...

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các bậc phụ huynh và nhân dân địa phương, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ giáo viên và học sinh, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được đáng giá cao, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh khi lựa chọn môi trường học tập cho con em mình. Trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và “Tập thể lao động xuất sắc”, được UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Ninh công nhận trường trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 năm 2020, đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020 – 2025. Đây là sự khẳng định chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục của nhà trường trong những năm qua và là tiền đề quan trọng để nhà trường xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn 2020 – 2025, với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì và nâng cao các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia, phấn đấu đã và sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn phường Giếng Đáy nói riêng và trên địa bàn thành phố Hạ Long nói chung.

Phương hướng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường THCS Lý Tự Trọng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết của Trung ương Đảng về đổi mới giáo dục phổ thông. Cùng các trường THCS xây dựng ngành giáo dục thành phố Hạ Long phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, hội nhập với các nước khu vực và thế giới.

2. Thực trạng năm học 2020-2021

2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Biên chế giao năm học 2020-2021  là 48 người. Trong đó:

+ CBQL: 01 người (01 phó hiệu trưởng).

+ Giáo viên: 48.

+ Nhân viên: 03 nhân viên (01 nhân viên kế toán; 01 nhân viên y tế, 01 nhân viên thiết bị).        

- Trình độ cán bộ, giáo viên, nhân viên: Đạt chuẩn: 98%; trên chuẩn: 4,2%;

2.2 Cơ sở vật chất

- Trường THCS Lý Tự Trọng có 01 điểm trường với diện tích 5554.7m2.

* Phòng học:

+ Phòng học: 21

+ Phòng học bộ môn 02

+ Phòng thư viện: 01

+ Phòng tin học: 01 (đã được kết nối Internet)

* Khu văn phòng:

+ Phòng hiệu trưởng: 01

+ Phòng hiệu phó: 01

+ Phòng Đoàn Đội: 01

+ Phòng Kế toán: 01

+ Phòng Y tế: 01

+ Phòng truyền thống: 01

+ Phòng họp Hội đồng: 01

+ Phòng chờ của giáo viên: 04

+ Phòng bảo vệ: 01

+ Kho thiết bị: 02 (Sinh-Hóa; Lý-Công nghệ)

+ Nhà xe: Giáo viên: 01; Học sinh: 03

+ Nhà vệ sinh học sinh: 01 (riêng nam và nữ)

+ Nhà vệ sinh giáo viên: 05 (04 liền phòng chờ, 01 khu hiệu bộ)

Cơ sở vật chất hiện tại cơ bản đáp ứng các yêu cầu về thực hiện các nhiệm vụ của trường, đã hình thành các khối công trình, khu vực theo các chức năng, cảnh quan tương đối sạch, đẹp, đảm bảo môi trường sư phạm. Có đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác quản lý (máy tính, máy phô tô, hệ thống mạng internet) và hệ thống máy chiếu phục vụ việc dạy học được khai thác, sử dụng có hiệu quả.

          Năm 2018, Dự án thành phố thông minh của tỉnh đầu tư 21/23 phòng học thông minh trong đó có 6 phòng học cấp độ 1( còn 02 phòng  học chưa có thiết bị bảng tương tác, hiện đang dùng máy chiếu).

Phòng làm việc của cán bộ quản lí được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng như máy vi tính, máy in, các máy tính đều được kết nối internet đảm bảo đường truyền đủ mạnh để khai thác sử dụng.

2.3 Học sinh: Năm học 2020-2021 : Tổng số 32 lớp =  1463 học sinh.

Tổng số

Lớp 6

Lớp 7

Lớp 8

Lớp 9

Ghi chú

Lớp

HS

Lớp

HS

Lớp

HS

Lớp

HS

Lớp

HS

32

1463

9

441

10

425

7

329

6

268

 

 

 

- Chất lượng hai mặt giáo dục năm học 2019 – 2020

 Hạnh kiểm:

Khối

T.số HS

Tốt

Khá

T.bình

Yếu

TS

%

TS

%

TS

%

TS

%

6

434

399

91.94

35

8.06

0

0

0

0

7

334

323

96.71

10

2.99

1

0.3

0

0

8

269

259

96.28

10

3.72

0

0

0

0

9

205

203

99.02

2

0.98

0

0

0

0

Cộng

1242

1184

95.3

57

4.59

1

0.08

0

0

Học lực:

Khối

T.số HS

Giỏi

Khá

T.bình

Yếu

Kém

TS

%

TS

%

TS

%

TS

%

TS

%

6

434

111

25.58

193

44.47

116

26.73

12

2.76

0

0

7

334

102

30.54

137

41.02

89

26.65

6

1.8

0

0

8

269

93

34.57

112

41.64

64

23.79

0

0

0

0

9

205

55

26.83

84

40.98

66

32.2

0

0

0

0

Cộng

1242

361

29.07

526

42.35

335

26.97

18

1.45

0

0

- Chất lượng mũi nhọn đạt được qua các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp Thành phố năm 2019-2020, thành phố, cấp tỉnh 2020-2021

Các năm

Tổng số

Giải Nhất

Giải Nhì

Giải Ba

Giải KK

2019 - 2020

17

02

02

07

06

2020 - 2021

23

03

08

08

04

Cấp Tỉnh năm 2021

10

0

3

3

4

3. Điểm mạnh

- Cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực và nhiệt tình trong công tác; có khả năng lập kế hoạch, xây dựng các giải pháp thực hiện phù hợp thực tiễn nhà trường; dám nghĩ, dám làm, dám  chịu trách nhiệm; được sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, xây dựng được tập thể sư phạm đoàn kết, tập trung. Luôn thực hiện sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo và tạo lập được sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành và phụ huynh học sinh. Tích cực trong công tác tham mưu với cấp ủy đảng,  chính quyền địa phương và ngành GD để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả  các mục tiêu của giáo dục của nhà trường.

 - Nhà trường có trên 90 % cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo (47/48 đại học, 2/48 thạc sĩ); 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh,  luôn gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ được giao.

- Cán bộ quản lý nhà trường và giáo viên  được tham gia tập huấn chương trình phổ thông mới. Hàng năm 100% cán bộ, giáo viên được đánh giá xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp trở lên. Trên 60 % giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, thành phố, tỉnh; trong đó có 28 GVG cấp trường, 13 GVG cấp Thành phố, 03 GVG cấp tỉnh; nhiều giáo viên có kinh nghiệm ôn học sinh giỏi đạt giải cao trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp TP và Tỉnh.

- Giáo viên tổng phụ trách đội có năng lực chuyên môn vững vàng, năng động, sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác đội.

- Đội ngũ GV đang được trẻ hóa, có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận sự đổi mới giáo dục và ứng dụng CNTT trong dạy học.

* Học sinh:

- Đa số các em ngoan, lễ phép, ý thức tốt, ham học, có ý thức vươn lên trong học tập và cuộc sống. Qua các năm học, nhà trường không có hiện tượng học sinh vi phạm,  bị xử lý pháp luật về ATGT; không xảy ra bạo lực học đường.

- Chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên theo từng năm học. Tỷ lệ học sinh khá và giỏi năm sau cao hơn năm trước. Chất lượng học sinh mũi nhọn có những chuyển biến tích cực, đã có học sinh đạt giải trong các kì thi, hội thi do thành phố và tỉnh tổ chức. Tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp đạt 100%, tỉ lệ đõ vào các trường PTTH công lập hàng năm đạt từ 57-62%, hàng năm đều có đều có học sinh thi tuyển vào trường chuyên Hạ Long với thứ hạng cao, năm học 2018-2019 nhà trường có học sinh đạt thủ khoa và á khoa trường PTTH Bãi Cháy.

- 100% học sinh đến trường có đủ sách vở và đồ dùng học tập.

4. Điểm yếu

- Do số lớp tăng thêm nên hiện tại nhà trường thiếu 09 phòng học, phải mượn 09 phòng học của trường TH Lý Thường Kiệt cơ sở 2.

- Không có phòng học riêng cho các bộ môn Âm nhạc phòng học STEM, nhà đa năng không đủ diện tích tổ chức các hoạt động thể, hiện nền nhà bị bong tróc gây bụi và gồ ghề; nhà vệ sinh học sinh có diện tích 48m2 không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của 1423 HS.

- Hiện nhà trường thiếu 04 biên chế giáo viên theo chỉ tiêu được giao năm 2021, thiếu 15 Gv theo định biên; thiếu 01 Hiệu trưởng và 01 hiệu phó.

- Một số ít học sinh có ý thức học tập chưa tốt; học sinh học lệch, học không đồng đều về các môn.

5. Thời cơ

- Đảng và Nhà nước coi trọng giáo dục là quốc sách hàng đầu và có nhiều chính sách ưu tiên phát triển giáo dục: Có chủ trương đúng đắn, phù hợp với giáo dục giai đoạn hiện nay. Các cấp lãnh đạo ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đầy đủ, kịp thời, cụ thể. Các Bộ ngành liên quan đã có những phối hợp để có văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện các điều kiện như xây dựng CSVC, trang thiết bị dạy học; chế độ tiền lương cho giáo viên, chế độ cho người học …

- Các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền rất quan tâm đến việc phát triển giáo dục tại địa phương;  Chính quyền địa phương luôn quan tâm đến các hoạt động giáo dục của nhà trường (đảm bảo an ninh trật tự trường học, giáo dục ATGT, các hoạt động ngoại khóa – trải nghiệm …) Là đơn vị trường học có quy mô lớn, ở khu vực trung tâm TP nên việc tiếp cận về các yếu tố thuận lợi cho giáo dục sẽ được Thành phố và  ngành GD quan tâm nhất là về đội ngũ cán bộ giáo viên và trang thiết bị CSVC phục vụ các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Phòng giáo dục và đào tạo thành phố thường xuyên tổ chức các chuyên đề, thao giảng; hội thi giáo viên dạy tốt. Đây cũng là cơ hội tốt cho giáo viên được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao tay nghề của bản thân. 

- Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở, đảm bảo định hướng thống nhất và những nội dung giáo dục cốt lõi bắt buộc đối với học sinh toàn quốc, đồng thời trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượng giáo dục và điều kiện địa phương, góp phần đảm bảo kết nối hoạt động của nhà trường và gia đình, chính quyền và xã hội. 

- Sự phát triển mạnh mẽ của CNTT 4.0 và sự tuyên truyền của các cấp và nhà trường nên xã hội và phụ huynh học sinh đã nắm bắt được những lộ trình và các điều kiện cần có để đáp ứng thực hiện đổi mới CTGDPT.

6. Thách thức

- Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện ngày càng cao; khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, nhân viên phải đổi mới trong xu thế hội nhập.

- Từ năm học 2021-2022: Thực hiện song hành 2 chương trình giáo dục gồm: Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 6 và chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đối với các khối lớp 7,8,9. Nên nhu cầu về cơ sở vật chất thiết bị CNTT trong giảng dạy, khả năng ứng dụng, sáng tạo của cán bộ, giáo viên đòi hỏi ngày càng cao để đáp ứng đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

- Nhiều gia đình học sinh gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh covid -19 do bố mẹ làm trong ngành du lịch, một số học sinh phải chuyển trường do gia đình nằm trong diện quy hoạch bị thu hồi đất tại phường Giếng Đáy... gây bất ổn trong tâm lý học sinh. Một số ít phụ huynh chưa nhận thức đầy đủ về việc phối hợp với nhà trường trong công tác quản lý và học tập của con em mình.

7. Các vấn đề ưu tiên cần giải quyết trong giai đoạn tiếp theo:

- Tập trung xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại và hội nhập, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông và sách giáo khoa  mới. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ các yếu tố cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân của học sinh đối với cộng đồng, xã hội, gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục truyền thống văn hóa, giáo dục thể chất; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống.

- Sau khi tốt nghiệp bậc THCS học sinh có đủ phẩm chất và năng lực quy định tại chương trình giáo dục bậc học, học sinh biết điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.

III. SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI, TẦM NHÌN

1. Sứ mệnh

Thực hiện nhiệm vụ Phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn phường Giếng Đáy; tạo dựng môi trường học tập thân thiện, nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm để mỗi học sinh tự rèn luyện, phát triển tài năng, tư duy sáng tạo, phát triển toàn diện và có chất lượng giáo dục cao.

2. Giá trị cốt lõi

- Trung thực; Sáng tạo; Trách nhiệm; Nhân ái

- Khoẻ mạnh cả về thể chất, tinh thần.

3. Tầm nhìn

Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

Phấn đấu đến năm 2025, trường THCS Lý Tự Trọng được đánh giá là trường tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh có chất lượng giáo dục cao của Thành phố Hạ Long và Tỉnh Quảng Ninh.

IV. Mục tiêu chiến lược

  1. Mục tiêu tổng quát

- Tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ đáp ứng kịp thời yêu cầu triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; Phân công giáo viên phù hợp để tập huấn và giảng dạy theo chương trình sách lớp 6 mới.

- Đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục. Phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của từng học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay;

- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, sửa chữa các công trình, phòng học, tang cường trang thiết bị dạy học;

- Thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học;

- Xây dựng các quan hệ  giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội, tạo mối quan hệ chặt chẽ, phối hợp hành động đạt hiệu quả cao trong công tác quản lý, giáo dục học sinh.

2. Mục tiêu cụ thể

- Đảm bảo 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục cấp THCS;

- Học sinh xếp loại về phẩm chất: Tốt 80%; Khá 19%; TB 01%;

- Học sinh xếp loại về năng lực: Giỏi 30%; Khá 45%; TB trên 20%;

Yếu dưới 05%

- Học sinh chuyển lớp đạt 98% trở lên;

- Tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp THCS học tiếp lên THPT đạt 88-85%, học nghề đạt 12-15%.

- Tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp: huy động từ 85% trở lên học sinh tham gia và đạt kết quả khá, tốt.

- Đảm bảo 100% học sinh cần được hỗ trợ được nhà trường đáp ứng.

- Tỷ lệ học sinh đạt học sinh giỏi cấp trường: 30% trở lên

- Học sinh lớp 9 đạt học sinh giỏi cấp thành phố:12 % trở lên

- Học sinh lớp 9 đạt học sinh giỏi cấp tỉnh:05 % trở lên.

2.1. Quy mô về học sinh.

Năm học

Khối 6

Khối 7

Khối 8

Khối 9

Toàn trường

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số

lớp

Số

HS

2020-2021

9

441

10

425

7

329

6

268

32

1465

2021-2022

10

439

9

441

10

425

7

329

36

1634

2022-2023

11

529

10

439

9

441

10

425

40

1834

2023-2024

14

619

11

529

10

439

9

441

44

2028

2024-2025

12

536

14

619

11

529

10

439

46

2195

 

* Tổng số học sinh toàn trường

Nội dung

Năm học

2020-2021

2021-2022

2022-2023

2023-2024

2024-2025

Tổng cộng toàn trường

Số lớp

32

36

39

42

46

Số HS

1463

1634

1834

2028

2195

 

 

 

 

 

 

2.2 Quy mô về đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên

* Quản lý

Năm học

2020-2021

2021-2022

2022-2023

2023-2024

2024-2025

Hiệu trưởng

1

1

1

1

1

Phó Hiệu trưởng

1

Giáo viên

44

68

74

80

87

 

* Giáo viên

Năm học

Toán

Hóa

Sinh

Văn

Sử

Địa

GDCD

N.N

Tin

TD

 Â.N

MT

ĐĐ

Tổng

2020-2021

12

1

2

2

13

2

2

1

5

0

2

1

1

Kiêm

44

2021-2022

17

3

3

5

16

2

4

2

7

1

4

2

2

Kiêm

64

2022-2023

18

3

3

5

18

3

4

2

8

2

4

2

2

Kiêm

74

2023-2024

21

3

3

5

21

3

4

2

9

2

3

2

2

Kiêm

80

2024-2025

21

3

3

6

21

4

5

3

10

2

5

2

2

Kiêm

87

 

 

* Nhân viên

Năm học

2020-2021

2021-2022

2022-2023

2023-2024

2024-2025

Kế toán

1

1

1

1

1

Thư viện, thiết bị

1

1

1

1

1

Nhân viên y tế, thủ quỹ

1

1

1

1

1

 

2.3.  Quy mô về cơ sở vật chất.

Trong giai đoạn 2020-2025 nhà trường phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học như sau:

- Sắp xếp đủ số phòng học, phòng làm việc, trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ  dạy, học và làm việc đạt chuẩn.

- Các phòng tin học, thí nghiệm, phòng bộ môn được trang bị đúng tiêu chuẩn theo hướng hiện đại.

- 100% phòng học có đủ bàn ghế đạt chuẩn.

- Xây dựng môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn

3. Chỉ tiêu cụ thể

3.1 Về học sinh

Năm học

   

Chỉ tiêu

2020-2021

2021-2022

 2022-2023

   2023-2024

 

2024-2025

HS ra lớp

100%

100%

100%

100%

100%

HS chuyển lớp

98%

98%

98%

98%

98%

HS TN THCS

100%

100%

100%

100%

100%

Tỉ lệ đỗ vào THPT

63%

63%

63%

63%

63%

Phân luồng sau TN THCS

12%

12%

12%

12%

12%

Chất lượng đại trà

Học lực

Khá, giỏi

72,1%

72,4%

72,76%

73,08%

73,4%

Hạnh kiểm

Khá, tốt

97,5%

97,9%

98,2%

98,6%

98,9%

Chất lượng mũi nhọn ( số lượng HS)

HSG cấp trường

70

70

80

80

90

HSG cấp thành phố

23

23

25

25

28

HSG cấp tỉnh

10

10

14

14

25

3.2 Về giáo viên

- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy hiệu quả phù hợp với yêu cầu giảng dạy.

- Thực hiện sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới.

- Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ giáo viên theo năng lực đáp ứng được yêu cầu của công việc. Đội ngũ giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, 100% trở lên đạt trình độ từ chuẩn trở lên, 100% giáo viên đạt chuẩn về nghề nghiệp từ khá trở lên

- Tạo các điều kiện thuận lợi cho giáo viên, nhân viên theo học các lớp bồi dưỡng và nâng cao trình độ về chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

                         Năm học

    Chỉ tiêu

2020-2021

2021-2022

2022-2023

2023-2024

2024-2025

Chất lượng đội ngũ

Trình độ chuẩn

98%

100%

100%

100%

100%

Trình độ trên chuẩn

5%

5%

5%

6%

8%

GVG cấp trường

64%

64%

75%

75%

80%

GVG  cấp thành phố

32%

Không thi

35%

Không thi

40%

GVG  cấp tỉnh

Không thi

Không thi

12%

Không thi

Không thi

Lao động tiên tiến

100%

100%

100%

100%

100%

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

15%

15%

15%

15%

15%

Chiến sĩ thi đua  cấp tỉnh

0

2%

2%

4%

4%

 

3.3 Về các hoạt động khác

- Tham gia tích cực có hiệu quả mọi phong trào do Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, ban ngành và địa phương tổ chức.

- Tổ chức Hội khỏe phù đổng 1 lần/năm học.

- Tổ chức ít nhất 02 hoạt động lớn/năm học.

- Tổ chức Hoạt động trải nghiệm cho học sinh: 01 lần/ 01 lớp/năm học.

3.4. Lộ trình thi đua:

Năm học

2020-2021

2021-2022

2022-2023

2023 -2024

2024-2025

   

 

 

 

 

 

 

     Tập thể

 

 

 

- Chi bộ: hoàn thành tốt nhiệm vụ

- Trường: tiên tiến xuất sắc cấp TP

- Công đoàn: vững mạnh cấp Tỉnh

- Liên đội: Vững mạnh cấp Tỉnh

- Chi bộ: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

- Trường: tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh

- Công đoàn: vững mạnh cấp Tỉnh

- Liên đội: Vững mạnh cấp Tỉnh

- Chi bộ: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Trường: tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh

- Công đoàn: vững mạnh cấp Tỉnh

- Liên đội: Vững mạnh cấp Tỉnh

- Chi bộ: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Trường: tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh

- Công đoàn: vững mạnh cấp Tỉnh

- Liên đội: Vững mạnh cấp Tỉnh

- Chi bộ: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

- Trường: tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh

- Công đoàn: vững mạnh cấp Tỉnh

- Liên đội: Vững mạnh cấp Tỉnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    Cá nhân

(số liệu)

- Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen: 0

- UBND tỉnh tặng Bằng khen: 02

- Sở GD&ĐT tặng Giấy khen: 02

- CSTĐ cấp tỉnh: 0

- CSTĐ cấp cơ sở : 07

- Giấy khen UBND TP: 02

- LĐTT: 48

 

- Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen: 0

- UBND tỉnh tặng Bằng khen: 01

- Sở GD&ĐT tặng Giấy khen:01

 - CSTĐ cấp tỉnh:01

- CSTĐ cấp cơ sở : 08

- Giấy khen UBND TP:02

- LĐTT: 52

 

- Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen: 01

- UBND tỉnh tặng Bằng khen: 01

- Sở GD&ĐT tặng Giấy khen: 01

- CSTĐ cấp tỉnh: 01

- CSTĐ cấp cơ sở : 09

- Giấy khen UBND TP:02

- LĐTT: 55

 

- Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen: 01

- UBND tỉnh tặng Bằng khen: 01

- Sở GD&ĐT tặng Giấy khen: 002

- CSTĐ cấp tỉnh: 02

- CSTĐ cấp cơ sở : 10

- Giấy khen UBND TP:03

- LĐTT: 61

 

- Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen: 0

- UBND tỉnh tặng Bằng khen:01

- Sở GD&ĐT tặng Giấy khen: 02

- CSTĐ cấp tỉnh: 02

- CSTĐ cấp cơ sở : 11

- Giấy khen UBND TP:03

- LĐTT: 64

 

 

V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tổ chức bộ máy

- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy năng lực, sở trường của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên để đáp ứng yêu cầu công tác, giảng dạy của nhà trường đảm bảo điều lệ trường.

- Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng quyền chủ động cho các tổ chuyên môn trong nhà trường.

- Kiện toàn các tổ công tác để giúp việc cho nhà trường trong từng lĩnh vực hoạt động.

Thực hiện kế hoạch giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh

1.1. Thực hiện kế hoạch giáo dục

- Phân công đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo phát huy năng lực sở trường; tổ chức thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; tổ chức giảng dạy đủ các môn học và các hoạt động giáo dục theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của chương trình.

- Nâng cao chất lượng giáo dục, làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu.

- Phổ cập giáo dục và hoàn thành phổ cập bậc trung học cơ sở và định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở.

1.2. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

- Tiếp tục thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học. Học sinh phải hiểu bài, biết tổng hợp kiến thức và có thể biểu đạt chính kiến của bản thân khi làm bài. Thực hiện tốt việc chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo về chương trình, kiểm tra đánh giá.

- Tích cực đổi mới nội dung phương pháp giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

- Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, giảng dạy có chất lượng theo đúng chương trình do Bộ GD&ĐT quy định. Tổ chức tốt công tác kiểm tra, thực hiện tốt quy chế chuyên môn trong việc tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại, xét duyệt học sinh.

2. Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường, nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ

2.1. Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường

- Xây dựng kế hoạch giáo dục theo năm học theo sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, phù hợp với tình hình của nhà trường có mục tiêu và các chỉ tiêu.

- Quản lý nhà trường thông qua các quy định của pháp luật, các quy chế trong nhà trường ( Quy chế làm việc, nội quy cơ quan, tổ chức bộ máy, quy chế chi tiêu nội bộ...)

- Phát huy tối đa tiềm năng của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên với tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

- Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, xây dựng nguồn học liệu điện tử, thư viện điện tử…góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học.

- Xây dựng hệ thống quản lý và liên kết thông tin đồng bộ trong nhà trường, đảm bảo hiệu quả quản lý hành chính.

- Huy động xã hội hóa trong các hoạt động giáo dục.

2.2. Nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ

 - Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá - giỏi; có trình độ ngoại ngữ, tin học cơ bản; có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, hợp tác, giúp nhau cùng tiến bộ, tác phong làm việc khoa học. Tham mưu UBND thành phố bổ sung giáo viên (theo mỗi năm, tương ứng số lớp….)

 - Xây dựng môi trường sư phạm ở trường học trước hết là xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên về nề nếp học tập, sinh hoạt. Đội ngũ cán bộ -Giáo viên tâm huyết, hết lòng vì thế hệ tương lai.  Phối hợp với Công đoàn xây dựng tập thể giáo viên thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.

- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: Dự giờ, hội  giảng, thi giáo viên giỏi, chuyên đề, trao đổi học tập kinh nghiệm… Phát động các phong trào thi đua dạy tốt, trên cơ sở đó sẽ đề bạt, khen thưởng xứng đáng đối với các cá  nhân có thành tích xuất sắc.

- Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường, công bằng trong phê bình, thi đua khen thưởng, giải quyết những vướng mắc trong nội bộ CBGVNV trên cơ sở bình đẳng. Giải quyết kịp thời và đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ giáo viên, tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên yên tâm công tác. Xây dựng bầu không khí làm việc đồng thuận, phát huy vai trò gương mẫu trong lãnh đạo, tạo khối đoàn kết nhất trí cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra.

- Phát huy vai trò cá nhân, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Từng bước hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

- Tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có nhu cầu tiếp tục học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm việc xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn và kết nạp đảng viên mới.

3. Xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị dạy học theo hướng đa dạng hóa và hiện đại hóa

-Tham mưu với Sở ngành và UBND thành phố Hạ Long về việc đầu tư cơ sở vật chất xứng tầm với quy mô phát triển của nhà trường.

- Đầu tư kinh phí để mua sắm thêm một số trang thiết bị dạy học đã hỏng hoặc còn thiếu.

- Trồng, chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan XANH-SẠCH- ĐẸP trong khuôn viên trường.

- Sử dụng  thành thạo và nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh.

4. Thực hiện hiệu quả chính sách giáo dục, huy động nguồn lực tài chính, xã hội hóa giáo dục

4.1. Thực hiện hiệu quả chính sách giáo dục

Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt Quy chế trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

4.2. Huy động nguồn lực tài chính, xã hội hóa giáo dục

- Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển nhà trường:

Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất: bổ sung thiết bị phòng học thông minh cho các phòng học để nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học. Hiện nhà trường có 21/23 phòng học thông minh, thiếu 02 phòng. Xây mới  hoặc nâng tầng  bổ sung thêm  khu phòng học để đủ phòng học 1 ca theo quy mô số lớp tăng ( hiện nay nhà trường đang mượn 09 phòng học của trường TH Lý Thường Kiệt cơ sở 2; Xây mới khu nhà vệ sinh học sinh hiện đang quá tải, sủa chữa nền nhà đa năng.

+ Nguồn lực tài chính: Ngân sách Nhà nước, ngoài ngân sách (nguồn xã hội hóa giáo dục từ cha mẹ học sinh, từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn).

+ Nguồn lực vật chất: khai thác tối đa công năng của cơ sở vật chất của nhà trường (khuôn viên nhà trường, phòng học, phòng làm việc và các công trình phụ trợ; trang thiết bị giảng dạy, công nghệ phục vụ dạy -  học...) trên cơ sở đảm bảo tính hợp lý, tiết kiệm.

5. Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình – xã hội, tăng cường giao lưu, hợp tác với các đơn vị giáo dục trên địa bàn

- Xây dựng mối quan hệ gắn bó, chặt chẽ với ban đại diện cha mẹ học sinh theo đúng Điều lệ ban hành.

- Xây dựng mối quan hệ hợp tác, bình đẳng, khách quan với các ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân địa phương.

- Thường xuyên lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp, xây dựng của cộng đồng.

- Tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ  cho giáo viên với các trường khác trong thành phố; giao lưu học hỏi giữa các em học sinh; đỡ đầu học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với Hội đồng trường  và các tổ chức, đoàn thể nhà trường

1.1. Đối với Hội đồng trường: Quyết định về chiến lược, tầm nhìn, kế hoạch, mục tiêu phát triển của nhà trường; giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện Phương hướng Chiến lược phát triển của nhà trường; điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của ngành, của địa phương tại mỗi thời điểm.

1.2. Đối với Công đoàn cơ sở:

- Trên cơ sở kế hoạch chiến lược của trường, xây dựng chương trình hoạt động phối hợp theo chức năng, nhiệm vụ, cùng nhà trường tổ chức thực hiện thành công thực hiện phương hướng chiến lược đề ra.

- Tăng cường công tác truyền thông, vận động công đoàn viên tích cực tham gia, đề xuất giải pháp để thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện phương hướng chiến lược.

1.3. Đối với Đoàn thanh niên:

-Xây dựng chương trình hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, cùng nhà trường tổ chức thực hiện thành công kế hoạch chiến lược đề ra.

- Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục cho lực lượng đoàn viên làm nòng cốt trong quá trình học tập và rèn luyện để nâng cao chất lượng, cùng xây dựng môi trường học tập văn minh, thân thiện.

1.4. Đối với Ban đại diện cha mẹ học sinh

Phối hợp cùng nhà trường trong công tác truyền thông, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh về kế hoạch phát triển nhà trường, tham gia, hỗ trợ nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, xây dựng nhà trường theo mục tiêu kế hoạch đề ra.

2. Đối với Hiệu trưởng

- Báo cáo Lãnh đạo địa phương về nội dung Phương hướng Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 đã được phê duyệt.

- Tuyên truyền rộng rãi nội dung Phương hướng Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 trên các phương tiện thông tin, truyền thông của trường.

- Triển khai Phương hướng Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Căn cứ Phương hướng Chiến lược phát triển nhà trường, xác định các mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp trong Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ mỗi năm học.

- Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược; tổ chức đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch trong từng năm học, đề xuất những biện pháp để thực hiện hiệu quả mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch.

- Định kỳ rà soát để điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và những thay đổi của cấp trên.

3. Đối với Phó Hiệu trưởng

Tổ chức triển khai thực hiện từng phần việc cụ thể được giao phụ trách, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất những biện pháp để thực hiện thành công kế hoạch.

4. Đối với Tổ trưởng chuyên môn

Xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu đối với bộ môn và tổ chức thực hiện kế hoạch, có kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch tại tổ. Đồng thời  đề xuất các giải pháp để thực hiện phương hướng chiến lược.

5. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên.

5.1. Giáo viên chủ nhiệm: Xây dựng phong trào thi đua tại lớp, phối hợp với CMHS trong công tác giáo dục, tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng cho học sinh, đề xuất nhà trường hỗ trợ cho những học sinh nghèo, vượt khó trong học tập và rèn luyện...Chịu trách nhiệm đánh giá rèn luyện ý thức nề nếp của học sinh lớp chủ nhiệm.

5.2. Giáo viên bộ môn: Tích cực thực hiện giảng dạy theo hướng đổi mới phương pháp giáo dục áp dụng theo bộ môn của mình. Quan tâm rèn kĩ năng bộ môn, chú trọng công tác kiểm tra đánh giá, chịu trách nhiệm trước nhà trường về chất lượng bộ môn của lớp.

5.3. Nhân viên: Thực hiện tốt công tác phối kết hợp với các bộ phận trong trường để thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý hồ sơ, sổ sách, thư viện, thiết bị, công tác văn thư, hành chính, y tế, kế toán, công tác vệ sinh, an ninh trong nhà trường, kiểm tra đánh giá xếp loại, rút kinh nghiệm từng bộ phận kịp thời, chính xác, kịp tiến độ công việc chung của trường.

6. Đối với học sinh

Biết được sứ mệnh, các giá trị cốt lõi và mục tiêu chiến lược phát triển của nhà trường.

Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện tích cực theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Nêu cao vai trò nhận thức trách nhiệm của mình trong việc đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

VI. KẾT LUẬN

Bản Phương hướng Chiến lược phát triển trường THCS Lý Tự Trọng giai  đoạn 2020-2025 là văn bản định hướng sự phát triển nhà trường trong 5 năm. Văn bản được điều chỉnh, bổ sung khi có các thay đổi về căn cứ xây dựng kế hoạch hoặc các vấn đề có liên quan.

 

Nơi nhận:

 - PGD&ĐT(báo cáo);

- UBND phường HB (báo cáo);

- Chi bộ trường ( chỉ đạo )

- Công đoàn trường ( P/h)

- Tổ chuyên môn ( thực hiện);

 -Lưu: VT

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                 

 

 

 

 

                   Hoàng Thu Hà

 

 

FANPAGE NHÀ TRƯỜNG
HỘI THI HOẠ MI VÀNG THÀNH PHỐ HẠ LONG NĂM 2023

    1. Múa: Hoạt cảnh Ký ức mùa thu

    2. Hợp ca nam nữ: Liên khúc - Hạ Long đất mỏ quê em gồm 3 bài hát: Hạ Long xanh xanh, Em yêu đất mỏ quê em, Quảng Ninh quê em. 

    Các tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, có sự đầu tư cả về cả nội dung, hình thức, chất lượng âm thanh. Quý phụ huynh và các em học sinh cùng nhìn lại những khoảnh khắc của các vũ công, ca sĩ nhí trên sân khấu của Hội thi Hoạ mi vàng năm 2023 nhé !

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


patek philippe replica uk| replica watches| swiss replica watches| rolex replica|