SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI 2023-2024.

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI 2023-2024.
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI 2023-2024.

LỚP HỌC HẠNH PHÚC!

         Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên. Sinh hoạt chuyên môn cũng góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Mặt khác, sinh hoạt chuyên môn còn tạo điều kiện cho giáo viên giữa các tổ giao lưu học tập lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả nhằm tạo được sự thống nhất trong thực hiện quy chế chuyên môn. Với mục tiêu thiết kế, tổ chức hoạt động   dạy học hiệu quả theo chương trình giáo dục 2018, thay đổi hình thức tổ chức dạy học, cách tiếp cận kiến thức nhằm giúp HS có cơ hội khám phá, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, hứng thú, khơi dậy niềm say mê, yêu thích môn học và biết ứng dụng trong đời sống. Từ ngày 7/8 đến 14/8/2023 các tiết dạy thử nghiệm được diễn ra với tất cả các bộ môn: Toán 1 tiết, KHTN 2 tiết, Lịch sử- Địa lý 2 tiết, Văn 1 tiết, Anh 1 tiết, Hoạt động trải nghiệm 1 tiết.

         Có thể nói đây là lớp học rất đặc biệt, bởi “ học trò” là chính các thầy cô. Thầy cô “ vào vai” học sinh để có thể nắm bắt được tâm tư của các em trong mỗi tiết học. Với vai trò là học sinh thì các “diễn viên” đã vào vai rất sinh động và phát huy năng lực của người học một cách tích cực và hiệu quả. Khi thì “các em” vào vai “ giáo sư nông nghiệp” ( Tiết KHTN), khi thì vào vai “ Phát thanh viên về thời tiết”( Tiết địa lý), khi lại hóa thân thành “Nhà văn Thạch Lam” ( Tiết văn học), khi lại được hòa mình trong giai điệu của bài hát Hạt gạo làng ta ( tiết địa lý)…. Và điều đáng nói là dù ở vai nào thì các thầy cô cũng đã thể hiện hết sức thành công, tự nhiên từ lời thoại đến diễn xuất làm cho người dự có cảm nhận tiết học diễn ra một cách rất nhẹ nhàng và hiệu quả. Về phía thầy cô đứng lớp cũng hết sức linh hoạt trong việc dẫn dắt, hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động một cách nhịp nhàng. Lớp học của chúng tôi còn đặc biệt hơn bởi “ học trò” là những thầy cô trong toàn trường và  mỗi một tiết học sẽ được chia nhóm hoạt động do vậy đã nảy sinh ra rất nhiều tình huống “ học sinh”  đã đặt ra nhiều câu hỏi khó cho GV, điều đó giúp GV có những phương án xử lý để khi dạy trước học trò  sẽ đỡ lúng túng đặc biệt là với những GV trẻ chưa có kinh nghiệm.

         Có thể thấy đây là đợt sinh hoạt chuyên môn rất bổ ích, các tiết dạy được xây dựng một cách bài bản, các thầy cô đứng lớp đã thực sự là người truyền lửa giúp cho tiết học có linh hồn. Khi thì sôi nổi cuốn hút các em vào các động tác khởi động, các trò chơi kịch tính, khi thì du dương với giai điệu trầm bổng của một khúc nhạc, khi lại trầm lắng như lời ru. Với những cung bậc cảm xúc khác nhau của  những tiết học với đặc thù bộ môn nhưng tất cả học sinh đều rất hiểu bài trong mỗi tiết học. Các em được thoải mái trao đổi những vấn đề còn khúc mắc, tự tin phát huy năng lực của chính mình và một điều phải ghi nhận là trong tất cả các tiết học đều đầy ắp tiếng cười mang âm hưởng của sự hạnh phúc.

         Sau đợt sinh hoạt chuyên môn này, mỗi thầy cô đã học hỏi đúc rút kinh nghiệm cho bản thân và áp dụng cho năm học mới. Chúc các thầy cô có thật nhiều năng lượng với  một tâm thế thật tốt để sẵn sàng cho một năm học mới tràn đầy yêu thương bên học trò!

 

 

“Học sinh” sôi nổi nhận xét ý kiến nhóm bạn trong giờ tiếng Anh

 

Hình ảnh minh họa trong tiết văn học

 

Body language in English class.

 

Các nhóm đang tích cực làm thí nghiệm trong giờ vật lý

 

Các nhóm đang tích cực làm thí nghiệm trong giờ vật lý

 

 

“Học sinh” hóa thân thành nhà văn Thạch Lam

( tác giả bài “Gió lạnh đầu mùa”- tiết dạy minh họa)

Tin tức - Sự kiện
FANPAGE NHÀ TRƯỜNG
HỘI THI HOẠ MI VÀNG THÀNH PHỐ HẠ LONG NĂM 2023

    1. Múa: Hoạt cảnh Ký ức mùa thu

    2. Hợp ca nam nữ: Liên khúc - Hạ Long đất mỏ quê em gồm 3 bài hát: Hạ Long xanh xanh, Em yêu đất mỏ quê em, Quảng Ninh quê em. 

    Các tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, có sự đầu tư cả về cả nội dung, hình thức, chất lượng âm thanh. Quý phụ huynh và các em học sinh cùng nhìn lại những khoảnh khắc của các vũ công, ca sĩ nhí trên sân khấu của Hội thi Hoạ mi vàng năm 2023 nhé !

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


patek philippe replica uk| replica watches| swiss replica watches| rolex replica|