CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/2/1930 - 03/2/2024), C

CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/2/1930 - 03/2/2024), CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP THÀNH PHỐ HẠ LONG (27/12/1930-27/12/2023)
CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/2/1930 - 03/2/2024), CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP THÀNH PHỐ HẠ LONG (27/12/1930-27/12/2023)

        Trong không khí tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2024), chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thành phố Hạ Long (27/12/1993 – 27/12/2023) Tuổi trẻ trường THCS Lý Tự Trọng đã xây dựng công trình “Cây Lịch sử” với phương châm “Lịch sử là thầy dạy cuộc sống”.

 

       

          Lịch sử cung cấp cho con người những thông tin hữu ích về quá khứ của chính con người và xã hội loài người. Nhờ đó, con người biết được về nguồn gốc, tổ tiên của bản thân, gia đình, dòng họ, dân tộc và toàn nhân loại. Với mỗi cộng đồng, dân tộc, hiểu biết về lịch sử chính là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên ý thức dân tộc và bản sắc văn hoá của cộng đồng dân tộc đó. Vì vậy, với mỗi con người Việt Nam, việc hiểu biết về lịch sử đặc biệt là lịch sử dân tộc là điều hết sức cần thiết.

          Hiểu được vai trò quan trong của môn lịch sử, Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng, cùng nhóm giáo viên giảng dạy bộ môn Lịch sử luôn quan tâm, tìm giải pháp để nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp của việc dạy và học lịch sử. Đặc biệt, với phương châm đưa kiến thức lịch sử dân tộc đến với các em học sinh một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và không áp lực, các thầy cô giáo bộ môn Lịch sử trong nhà trường đã nghiên cứu và làm ra các Cây Lịch sử qua các thời kỳ để các em học sinh được tìm hiểu lịch sử một cách chủ động và thường xuyên nhất.

     

          Các cây lịch sử được thiết kết ngắn gọn, dễ hiểu với những hình ảnh minh hoạ sinh động nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức lịch sử xuyên suốt từ thời Hùng vương dựng nước đến thời Lý Trần và cho đến thời đại Hồ Chí Minh. Mỗi thời đại đều đề cập đến những cột mốc lịch sử quan trọng, những chiến công lừng lẫy hay những nhân vật lịch sử tiêu biểu của lịch sử Việt Nam mà ai đọc cũng đều cảm thấy tự hào.

          Hi vọng rằng, các cây lịch sử này sẽ là một tài liệu hữu ích, giúp các em học sinh thêm yêu lịch sử, không còn tâm lí “ngại sử, sợ sử” và để lời dạy của Bác Hồ luôn được sáng mãi:

“Dân ta phải biết sử ta

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện
FANPAGE NHÀ TRƯỜNG
HỘI THI HOẠ MI VÀNG THÀNH PHỐ HẠ LONG NĂM 2023

    1. Múa: Hoạt cảnh Ký ức mùa thu

    2. Hợp ca nam nữ: Liên khúc - Hạ Long đất mỏ quê em gồm 3 bài hát: Hạ Long xanh xanh, Em yêu đất mỏ quê em, Quảng Ninh quê em. 

    Các tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, có sự đầu tư cả về cả nội dung, hình thức, chất lượng âm thanh. Quý phụ huynh và các em học sinh cùng nhìn lại những khoảnh khắc của các vũ công, ca sĩ nhí trên sân khấu của Hội thi Hoạ mi vàng năm 2023 nhé !

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


patek philippe replica uk| replica watches| swiss replica watches| rolex replica|