NGÀY HỘI SÁCH VÀ STEM - HỘI THI “NÉT ĐẸP TUỔI HỌC TRÒ” CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN

NGÀY HỘI SÁCH VÀ STEM - HỘI THI “NÉT ĐẸP TUỔI HỌC TRÒ” CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2024)
NGÀY HỘI SÁCH VÀ STEM - HỘI THI “NÉT ĐẸP TUỔI HỌC TRÒ”  CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2024)

           Sáng ngày 25/3/2024, trường THCS Lý Tự Trọng tổ chức Chương trình Ngày hội sách và Stem - Hội thi “Nét đẹp tuổi học trò” - Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

           Qua đó nhằm mục đích giúp học sinh hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thể hiện năng lực của mình. Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực, góp phần từng bước đưa giáo dục STEM vào trong nhà trường, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, tình yêu khoa học cho các em học sinh; giáo dục, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên, nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh với việc bảo vệ môi trường, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách của học sinh hướng tới kỷ niệm Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4.

           Đến với Ngày hội Sách – Stem, các em học sinh đã tái chế từ phế liệu, nguyên liệu có sẵn hoặc từ vật liệu giá rẻ để tạo ra những bộ trang phục và các sản phẩm độc đáo, sáng tạo được ghi nhận và trân trọng. Với niềm đam mê khoa học lớn khi dành rất nhiều tâm huyết và cố gắng để sáng tạo những sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao trong đời sống. Điều này cũng cho thấy sức lan tỏa của xu hướng giáo dục Stem, nhờ đó mà ứng dụng khoa học công nghệ đến gần hơn với cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để các em được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục và mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tiểu phẩm “Nghêu sò ốc hến” - “Chuyển thể tác phẩm văn học theo hình thức sân khấu hóa” của học sinh khối 7

Sản phẩm Stem – Vẽ các tác phẩm văn học

           Với nét diễn hài hước, đáng yêu của các em học sinh khối 7 đã mang đến cho hội thi Tiểu phẩm “Nghêu sò ốc hến” - “Chuyển thể tác phẩm văn học theo hình thức sân khấu hóa”. Qua đó, đưa văn học đến gần hơn với các em học sinh, nhằm khơi gợi niềm yêu thích văn chương, nghệ thuật, tính sáng tạo, năng động. Đồng thời, phát huy năng khiếu, múa, hát, biểu diễn và các hoạt động tập thể của các em.

Bộ sưu tập “Môi trường xanh - Thế giới an lành”

         Nhà trường cũng luôn chú trọng đẩy mạnh những mô hình chung tay bảo vệ môi trường thông qua hoạt động như xây dựng “Ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa, tuyên truyền và tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ, STEM về chủ đề Chung tay bảo vệ môi trường,... Và trong chương trình này, các em học sinh và các thầy, cô giáo trong nhà trường đã sáng tạo thiết kế 15 bộ trang phục từ các sản phẩm tái chế từ nhựa, vải, giấy, túi nilon đã qua sử dụng.

Các thí sinh tham gia buổi Chung kết Hội thi “Nét đẹp tuổi học trò”

          Trong tháng 3, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động lôi cuốn đông đảo các em học sinh tham gia, tạo ra một sân chơi lành mạnh để tuổi trẻ Lý Tự Trọng phát huy năng khiếu, trí tuệ, tạo sự gắn kết giữa các đội viên, thanh niên và Đoàn viên. Và một trong số các hoạt động nằm trong tháng thanh niên của nhà trường là Hội thi “Nét đẹp tuổi học trò”. Đây là cơ hội để các bạn học sinh giao lưu, học tập, nâng cao nhận thức về văn hóa, chính trị, xã hội, thực hành kĩ năng giao tiếp, ứng xử, từ đó góp phần hoàn thiện nhân cách, có thái độ và hành vi đúng đắn trong ứng xử học đường.

Phần thi Dự án chủ đề Văn hoá ứng xử - Trân trọng giá trị cuộc sống” của 12 thí sinh

           Trải qua vòng thi Sơ khảo, 12 thí sinh được lọt vào vòng chung kết của Hội thi “Nét đẹp tuổi học trò” đã trải qua các phần thi: “Cuộc thi ảnh”, “Thi Dự án chủ đề Văn hoá ứng xử - Trân trọng giá trị cuộc sống”, “Trình diễn trang phục Áo dài truyền thống”, “Tài năng” và “Trình diễn trang phục tự chọn”.

           Trong đó, tại buổi Chung kết của Hội thi, các thí sinh thể hiện đầy đủ vẻ đẹp hình thể, sự duyên dáng, trang nhã của bản thân trong tà áo dài truyền thống Việt Nam.

           Phần thi Tài năng được các thí sinh thể hiện đa dạng từ hát, múa, chơi đàn, cắm hoa, võ thuật cho tới thiết kế thời trang. Các em không chỉ thanh lịch, duyên dáng, tự tin mà còn là những học sinh đầy tài năng.


           Phần thi “Trình diễn trang phục tự chọn” của các thí sinh đã mang đến cho Hội thi một show trình diễn thời trang thật đặc sắc, vừa tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của dân tộc, vừa mang nét hiện đại, trẻ trung. Đây là phần thi cuối cùng để chọn ra Top 05 thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào phần thi “Ứng xử”.

Phần thi ứng xử của Top 05 thí sinh xuất sắc nhất chung kết Hội thi

          “Nét đẹp tuổi học trò” không chỉ là những người có ngoại hình ưa nhìn, có năng khiếu trên các lĩnh vực nghệ thuật mà còn có khả năng giao tiếp, ứng xử lịch thiệp, nhanh nhạy trong mọi tình huống có thể bắt gặp trong đời sống. Trong phần thi này, Top 05 thí sinh tiếp tục thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của mình qua những câu hỏi xoay quanh chủ đề “Văn hoá ứng xử”. Qua đó thể hiện được thông điệp mà các Ban giám khảo muốn gửi tới cho học sinh toàn trường về cách ứng xử với bản thân, gia đình, thầy cô, bạn bè; ứng xử với thiên nhiên, môi trường; ứng xử với mạng xã hội.

Thí sinh Nguyễn Hương Thảo - chi đội 8A4 giành Giải Nhất của

Hội thi “Nét đẹp tuổi học trò”

12 Thí sinh tham gia thi Chung kết Hội thi “Nét đẹp tuổi học trò”

          Ngày hội sách và Stem - Hội thi “Nét đẹp tuổi học trò” của thầy và trò nhà trường đã khép lại với Giải Đặc biệt của Cuộc thi Trưng bày sách Việt Nam và STEM thuộc về khối 9; Giải Nhất của Hội thi “Nét đẹp tuổi học trò” thuộc về thí sinh Nguyễn Hương Thảo - chi đội 8A4.

          Một số hình ảnh khác của hội thi:

Tin tức - Sự kiện
FANPAGE NHÀ TRƯỜNG
HỘI THI HOẠ MI VÀNG THÀNH PHỐ HẠ LONG NĂM 2023

    1. Múa: Hoạt cảnh Ký ức mùa thu

    2. Hợp ca nam nữ: Liên khúc - Hạ Long đất mỏ quê em gồm 3 bài hát: Hạ Long xanh xanh, Em yêu đất mỏ quê em, Quảng Ninh quê em. 

    Các tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, có sự đầu tư cả về cả nội dung, hình thức, chất lượng âm thanh. Quý phụ huynh và các em học sinh cùng nhìn lại những khoảnh khắc của các vũ công, ca sĩ nhí trên sân khấu của Hội thi Hoạ mi vàng năm 2023 nhé !

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


patek philippe replica uk| replica watches| swiss replica watches| rolex replica|